Wedding handbook

Là một trong những wedding planner đầu tiên tại Hà Nội, WedinStyle luôn dành thời gian chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức tiệc  cưới tới các cặp đôi

8 bí quyết lập kế hoạch đám cưới thành công

Khi bạn hỏi bất kì một cặp vợ chồng mới cưới hoặc ngay cả những cặp vợ chồng đã kết hôn từ lâu, tất cả họ sẽ trả lời rằng: chìa khóa để có một đám cưới mãn nguyện, ưng ý chính là lên kế hoạch. Đám cưới nào không ít thì nhiều cũng sẽ có những sai sót. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn có thể tránh khỏi những stress, điên đầu, thậm chí ân hận khóc dòng bằng cách lên một kế hoạch rõ ràng và tuân thủ theo nó.

8 bi quyet lap ke hoach cho co dau chu re  _ WedinStyle _ wedding planner

Những bí kíp sau sẽ giúp bạn lên một kế hoạch hoàn hảo:

1. Lên kế hoạch từ sớm:
Sai lầm các cặp đôi thường mắc phải nhiều nhất chính là đợi đến 4-6 tháng trước đám cưới mới bắt tay vào chuẩn bị. Sau đó họ cố nhồi nhét tất cả các công việc trong một thời gian ngắn. Kết quả là việc này chồng chéo lên việc khác, kết quả không như mong muốn, cô dâu chú rể thì bị stress do có quá nhiều việc phải lo. Thời điểm lý tưởng để bắt tay vào chuẩn bị là 1 năm trước đám cưới.

2. Mua một quyển lịch hoặc sổ ghi chú theo ngày
Một khi bạn đã xác định được ngày cưới, hãy lên kế hoạch cụ thể về ngày nào bạn sẽ thực hiện việc gì. Ví dụ, nếu muốn tổ chức tại nhà hàng, khách sạn lớn, bạn cần đặt trước từ 6 tháng cho đến 1 năm. Hãy thực hiện càng nhiều việc càng tốt trong những tháng đầu tiên để những tháng tiếp theo bạn có thời gian để làm những việc khác.

3. Thống nhất giữa cô dâu, chú rể
Hãy chọn một vài buổi trong tuần, cặp đôi ngồi lại với nhau để lên kế hoạch, trao đổi và làm rõ những thắc mắc. Điều này giúp loại bỏ những nhầm lẫn.

4. Chia sẻ nhiệm vụ
Đây là cách tốt nhất để hoàn thành mọi thứ. Cả cô dâu và chú rể nên tham gia tất cả các bước của đám cưới. Hãy tạo một danh sách chi tiết các công việc và phân chia ai làm gì hoặc cả hai cùng làm. Mỗi người sẽ chọn những việc phù hợp, thích làm.

5. Nói chuyện, nói chuyện, nói chuyện
Không biết nhấn mạnh thế nào cho đủ tầm quan trọng của việc này. Hãy chắc chắn rằng khi chia sẻ công việc, bạn cũng đã bàn bạc với một nửa của mình. Đừng để kí hợp đồng hai lần hoặc người ấy không ưng ý với việc bạn làm.

6. Hãy linh hoạt
Mỗi người đều có sở thích và lựa chọn khác nhau. Vì thế, điều bạn thích chưa chắc đối phương đã thấy ổn, thậm chí là ghét. Hãy sẵn sàng chấp nhận điều đó. Nếu bạn thực sự phản đối cái gì, hãy nói với đối phương, cho người ấy cơ hội được giải thích vì sao họ lại làm như vậy và mềm mỏng bàn bạc để đi đến một quyết định chung.

7. Chi tiết, hợp đồng và đàm phán
Khi làm việc với các nhà cung cấp cho đám cưới (đồ ăn, rượu, trang trí…) hãy chắc chắn rằng bạn làm rõ mọi chi tiết và mong muốn cụ thể của bạn chúng phải như thế nào. Hợp đồng cần nêu rõ ngày giờ, địa điểm và đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ…
Thương lượng để có được mức giá tốt nhất, nhưng đừng hy sinh những thứ quan trọng hoặc chất lượng của chúng.
Điều quan trọng nhất là bạn nên đọc kĩ hợp đồng trước khi kí, nắm chắc các điều kiện và chi phí khi hủy hợp đồng.

8. Sắp xếp mọi thứ có tổ chức
Bạn càng giữ mọi thứ có tổ chức, cơ hội sai sót xảy ra càng ít. Hãy mua một quyển sổ tay và giữ mọi kế hoạch, thông tin về đám cưới trong đó. Ý tưởng, hóa đơn, hợp đồng… tất cả mọi thứ. Luôn nắm được những điều cần thực hiện, thực hiện như thế nào và tình trạng đang đến đâu.

Chúc bạn lập được một kế hoạch hoàn hảo cho đám cưới thật hạnh phúc, mạn nguyện, ưng ý!

(Nguồn: the Knot)

 


WedinStyle – The Stylish Wedding Planner of Vietnam
Địa chỉ: Tầng 2, 19 Phan Bội Châu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Email: info@wedinstyle.net
Điện thoại: + 84 4 39440374/75
Hotline: 093 785 6300
Website: http://wedinstyle.vn
Facebook: https://www.facebook.com/wedinstyle.planners